HUNTINGTON BEACH, California (NV) – Buổi thuyết trình về nghệ thuật sống khỏe theo phương pháp Thực Dưỡng diễn ra từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều Thứ Bảy, 27 Tháng Năm, tại trung tâm Sangha ở Huntington Beach, do ông Lương Trùng Hưng trình bày.

Diễn giả là một người thực hành phương pháp Thực dưỡng đến từ Úc và cho biết phương pháp này từng giúp nhiều người khỏi bệnh nan y. Buổi nói chuyện được đông đảo đồng hương đến tham dự.

“Dù trong thời đại nào, bệnh tật vẫn là mối quan tâm hàng đầu trong đời sống con người, nhưng bệnh tật do đâu mà ra. Đó là do cách ăn uống, cách sống của con người bị ảnh hưởng môi trường độc hại,” ông Lương Trùng Hưng mở đầu buổi nói chuyện.

Hai trăm năm trước trên cả thế giới này, nguyên cả trái đất này, rất khó tìm được một người bị ung thư, ngay cả bệnh tiểu đường hay bệnh tim mạch cũng rất hiếm hoi,” ông nói thêm.

Ông giải thích Thực dưỡng là gì và căn bản của phương pháp này.

Trước hết chúng tôi xin minh xác là chúng tôi không chữa bệnh, không với mục đích bán thuốc mà chỉ hướng dẫn chọn thực phẩm và cách ăn uống để tạo điều kiện cho cơ thể tự chữa bệnh. Cơ thể chúng ta rất hay, bệnh gì nó cũng có thể tự chữa được,” ông khẳng định.

Thực’ là những gì chúng ta ăn vào, là những gì chúng ta bị ảnh hưởng, như không khí chúng ta hít thở, ánh nắng mặt trời chiếu trên da, các tia phóng xạ, tia tử ngoại. Âm thanh nghe cũng được coi như chúng ta ăn bằng tai. Nghe được âm thanh êm dịu hay chát chúa cũng tạo cho cơ thể hưng phấn hay nóng nảy và được các giây thần kinh truyền lên não,” diễn giả giải thích.

Cũng theo ông, vì có những ảnh hưởng mà chúng ta không nhận thức được, nên cơ thể không có điều kiện để tự chữa bệnh. Nếu biết “dưỡng” thì sẽ giải quyết được mọi nan đề trong cuộc sống, dù là bệnh tật hay về tim mạch.

“‘Dưỡng’ là biết dùng những cái mình nhận vào để biến thành phương tiện nuôi dưỡng cơ thể một cách tự nhiên. Ngày nay tại phía Bắc Pakistan, bộ lạc Hunza, khoảng 30,000 người, vẫn hoàn toàn sống theo lối sống của tổ tiên họ. Đó là dùng ngũ cốc lứt nguyên cám; dùng nhiều rau đậu, rất ít thịt (chỉ ăn mỗi tuần một lần), và không dùng đường,” ông nói.

Ông cũng cho biết: “Lối sống của họ hoàn toàn theo cổ truyền. Bộ lạc này không có bác sĩ, không có nhà thuốc, không có bệnh viện, vì đơn giản là người dân ở đây không có bệnh. Họ từ chối tất cả thức ăn, thức uống phi tự nhiên và người Hunza có tuổi thọ trung bình là trên 100 tuổi. Phụ nữ 80 tuổi vẫn còn sinh con, có người trên 80 tuổi vẫn ra đồng làm ruộng.”

Ông so sánh thực phẩm và môi trường sống của bộ lạc này với các nước tân tiến. Tuy văn minh nhưng con người có nhiều bệnh tật, nhất là bệnh ung thư. Người bệnh nhiều khi ở tuổi còn rất trẻ.

Ông viện dẫn kết quả chất bổ dưỡng bị hao hụt của gạo trắng và bột trắng tinh chế, đăng trong tạp chí American Journal of Clinical Nutrition. Theo đó các chất khoáng và vitamin, chất bổ dưỡng bị hao hụt rất cao, sau quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm.

Khi ăn cơm trắng, chúng ta loại bỏ 80% các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể mà tạo hóa ban tặng. Các chất dinh dưỡng này là nguyên liệu cần thiết để cơ thể biến dưỡng, trao đổi chất, và cung cấp cho lục phủ ngũ tạng những chất cần nhất khi cơ thể đòi hỏi. Rất tiếc những dưỡng chất thiên nhiên, thích hợp và tốt nhất cho cơ thể lại bị loại bỏ, thay bằng những chất bảo quản gây nhiều bệnh tật,” ông giải thích.

Khi bệnh, bác sĩ cho thuốc. Khi ấy chúng ta lại đem vào người thêm những chất hóa học. Đó cũng là nguyên nhân bệnh càng ngày càng nhiều,” ông nhấn mạnh.

Một nữ nhân chứng kể chuyện của mình. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trong khi đó, phương pháp Thực Dưỡng là cách sống dựa trên kinh nghiệm cổ truyền, dùng văn minh khoa học chỉ để kiểm chứng việc phục hồi của cơ thể.

Thực dưỡng gồm ba yếu tố là tâm lý bình an, ngồi thiền cầu nguyện, tập tĩnh tâm; vận động cơ thể nếu đi được, nếu không đi được, xoa bóp; sau cùng là ra biển tắm cát, đi bộ chân không. Nên nhớ “Thông thì bất thống; Thống thì bất thông” có nghĩa là khi máu huyết lưu thông, cơ thể không đau nhức và ngược lại.

Ông kể kinh nghiệm ngay trong gia đình ông khi vợ ông được bác sĩ cho biết là bà bị ung thư tử cung năm 1991.

Ngoài việc thực hành ba yếu tố của thực dưỡng, tôi dọn nhà ra biển ngay và áp dụng phương pháp của ông thầy người Nhật của tôi, giúp vợ tôi thải chất độc qua da bằng cách đưa vợ tôi ra biển. Dù bệnh đi không được, vợ tôi chạy ào xuống nước, lần đầu còn bị phỏng lạnh, nhưng sau đó, đi bộ sau hai tuần, bà phóng xuống nước, bơi như cá. Không khí và nước biển giúp cơ thể phục hồi,” ông kể.

Những lần sau, ông cho biết vợ ông ‘tắm cát’ có nghĩa là vùi người dưới cát, chỉ thò đầu lên để thở.

Lúc đầu bà thấy ngứa khắp thân mình, vì theo ông, đó là khi cơ thể thải chất độc, nhưng sau cơ thể dần dần phục hồi nhờ uống các thứ thuốc bày trên bàn, và ăn gạo lứt. Nên ‘tắm cát’ và đi bộ chân không trên cát vào buổi sáng sau 10 giờ.

Người tham dự yêu cầu diễn giả giải thích thêm về các loại dược thảo. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông nhắc nhở chỉ dùng gạo lứt sản xuất nơi mình cư ngụ. Ở Úc thì mua tại Úc, ở Mỹ mua tại Mỹ.

Về các loại thuốc mà những “người theo thực dưỡng” sử dụng, ông nhấn mạnh: “Những thuốc này thật sự được cơ quan tương tự FDA của Úc cho là thuốc (herbal medicine) chứ không phải là thực phẩm bổ sung (food supplement).

Ông Hưng nhắc đến trường hợp của chị Trương Thị Lệ Hồng ở Việt Nam, cách đây hai năm bị ung thư vú, nhưng nhờ lấy bột trong viên thuốc con nhộng Age Reviver, phục hồi sinh lực và nhờ ăn cháo gạo lức mà thoát chết.

Một nhân chứng muốn dấu tên cho biết cũng nhờ thuốc phục hồi sinh lực mà cơ thể bà phục hồi sau 43 lần hóa trị và xạ trị ở bệnh viện UCI vì ung thư cổ họng.

Tôi thay đổi môi trường sống, ra biển hít thở, tắm cát, đổi cách sinh hoạt, ăn uống đơn giản và uống thuốc Age Reviver từ năm 2010 đến nay. Tôi không quảng cáo cho ông Hưng, nhưng muốn nói tri ơn ông bà Lương Trùng Hưng, nhờ vậy mà tôi từ 80 lbs tôi lên cân, bây giờ tôi nặng hơn 90 lbs, ăn gì cũng ngon,” nhân chứng nói.

Trước đó, ban tổ chức phát 10 viên thuốc mẫu cho mỗi người tham dự tập danh sách các loại thuốc dược thảo, và tài liệu về các tiêu chuẩn ăn kiêng thực dưỡng, các bài viết tìm hiểu về món súp Miso và sách Canh Dưỡng Sinh của Nhật, tìm hiểu về củ sắn dây với tác dụng hạ sốt và giải độc rượu; tìm hiểu về tác dụng của mơ muối (Umeboshi) và theo dõi độ kiềm (pH) của cơ thể.

Sau đó là phần giải đáp thắc mắc cho người tham dự.

“Bệnh càng nặng, làm càng đúng thì cơ thể càng dễ hồi phục. Đừng sợ!” ông Hưng nói.

Nếu cần biết câu chuyện của những người đã khỏi bệnh, xin liên lạc bằng email cho lương y Tài, [email protected]; hay ông Trần Thế Phục, email: [email protected].

Để hiểu chi tiết về chế độ ăn gạo lức, giúp hệ thống miễn dịch của chính cơ thể mình đủ sức đối phó và chống trả bất kỳ bệnh tật gì, từ ung thư đến tiểu đường và tim mạch, quý vị nên vào trang web: Bếp Thực Dưỡng hoặc Age Reviver, hoặc email những thắc mắc, nếu có, về cho tôi tại địa chỉ: [email protected],” ông Hưng dặn dò.

Nguồn: Người Việt

 

Thẻ:,