Có gì tốt hơn khi trồng một loài cây mà mọi điều ước được thực hiện chỉ cần bạn thổi những cánh hoa bay vào trong gió? Là loài cây cung cấp nhiều lợi ích về sức khoẻ! Bồ công anh là một loại thực phẩm cũng như dược phẩm tuyệt vời! Sau đây là một số lợi ích khi sử dụng bồ công anh:

Tiêu hóa

Bồ công anh hoạt động như thuốc nhuận tràng nhẹ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn và cân bằng các vi khuẩn tự nhiên và có lợi trong ruột. Nó có thể làm tăng sự phóng thích acid dạ dày và mật để hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt là chất béo.

Thận

Loài cỏ dại này là thuốc lợi tiểu giúp thận bài tiết chất thải, muối và nước dư thừa bằng cách tăng lượng nước tiểu. Trong tiếng Pháp nó được gọi là pissenlit, tam dịch là “ ướt giường”. Điều này cũng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong hệ tiết niệu. Bồ công anh cũng bổ sung một lượng kali bị mất trong quá trình bài tiết.

Gan

Bồ công anh  đã được chứng minh là cải thiện chức năng gan bằng cách loại bỏ độc tố và tái lập cân bằng độ hydrat và điện giải. Nó cũng làm tăng sự giải phóng dịch mật.

Chất chống oxy hoá

Mỗi bộ phận của cây bồ công anh giàu chất chống oxy hoá để ngăn ngừa các tổn thương cơ bản đến các tế bào và DNA, làm chậm quá trình lão hóa trong tế bào của chúng ta. Giàu vitamin C và vitamin A như beta-carotene và làm tăng quá trình sản xuất superoxide dismutase của gan.

Ung thư

Bồ công anh dường như cho thấy rất hứa hẹn trong điều trị ung thư qua nhiều công trình nghiên cứu. Bồ công anh có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn không cho nó lan rộng. Đặc biêt, lá bồ công anh giàu chất chống oxy hoá và phytonutrients chống ung thư.

Bồ công anh: loài cỏ dại chữa được ung thư

Bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu trên động vật gần đây cho thấy bồ công anh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin. Hầu hết điều này được thực hiện thông qua khả năng kiểm soát  tốt lượng lipid.

Huyết áp cao

Là thuốc lợi tiểu, bồ công anh giúp đào thải nước tiểu và sau đó làm hạ huyết áp. Chất xơ và kali trong bồ công anh cũng giúp điều chỉnh huyết áp.

Cholesterol

Nghiên cứu trên động vật cho thấy bồ công anh làm giảm và kiểm soát nồng độ cholesterol trong khi cải thiện tỷ lệ cholesterol bằng cách tăng HDL.

Túi mật

Bồ công anh làm tăng sản xuất mật và làm giảm viêm để giúp các vấn đề túi mật và tắc nghẽn.

Viêm

Bồ công anh có chứa axit béo thiết yếu, chất chống oxy hoá, và phytonutrients rằng tất cả giảm viêm khắp cơ thể. Điều này có thể làm giảm đau và sưng tấy.

Hệ thống miễn dịch

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bồ công anh tăng cường chức năng miễn dịch và chống lại các vi khuẩn và nấm.

thân, hoa, và rễ bồ công anh tất cả đều ăn được. Chúng có hương vị hơi cay đắng, thu hoạch chúng trong mùa thu hoặc mùa xuân thì bồ công anh sẽ ít đắng hơn. Lá non mềm và ít đắng có thể trộn salad. Nấu bồ công anh cắt nhỏ sẽ mang hương vị cay đắng của cả lá và rễ.

Bồ công anh thường được coi là loại thức ăn và thuốc an toàn. Tuy nhiên một số người có thể có dị ứng với bồ công anh. Bất cứ ai bị dị ứng với hoa cúc,  vạn thọ nên tránh bồ công anh, và bất cứ ai đang mang thai, cho con bú, hoặc dùng thuốc theo toa nên hỏi ý khiến bác sĩ trước khi dùng bồ công anh

Trà rễ bồ công anh có thể được sử dụng như một loại trà thải độc uống hằng ngày.

có thể mua Trà rễ bồ công anh online bằng cách nhấp vào đây hoặc đến trực tiếp các địa chỉ này.

HOTLINE BÁN HÀNG TẠI VIỆT NAM: 0988.707.008

Thẻ: