>>TẢI VỀ XEM TÀI LIỆU  <<

SÁNG THỨ BẢY HÀNG TUẦN, LÚC 10H:

Bác Lương Y Trần Ngọc Tài có buổi tư vấn trực tiếp tại CH Phương Lan Q.4 HCM. Xem địa chỉ và đường đến.

Bệnh tật không phải là một cái gì đáng ghét mà là sự báo nguy của cơ thể cho biết đã mất quân bình. Không phải chỉ một vài cơ quan trong cơ thể bệnh riêng mà toàn thân bệnh hết rổi. Toàn bộ cơ thể khi có bệnh đã mất quân bình toàn diện rồi, ở nhiểu cấp độ mất quân bình mà thôi..

Hầu hết các câu hỏi thường gặp là  “ăn cái gì để chữa bệnh này của tôi?” Câu hỏi này có phần lệch lạc đối với với thực dưỡng, bạn nên biết ngay từ đầu như vậy kẻo biến thực dưỡng thành dùng những thức ăn để đối chứng trị liệu, không nên. Việc lệch đường này tuy chỉ có 1 ly, nhưng sẽ sai 1 dặm về sau này, đó là khi hết bệnh thì không ăn nữa. Vì dùng món ăn chữa bệnh mà, bệnh hết rồi sao lại tiếp tục ăn ? Thực Dưỡng không phải là một phương pháp chữa bệnh mà là một nghệ thuật ăn uống, sống phù hợp với trật tự vũ trụ! Có nghĩa là phù hợp cả trong ăn uống, đi đứng, nằm ngồi, ngủ nghỉ. Thực dưỡng không có chữa bệnh mà chỉ tạo môi trường thuận lợi cho cơ thể để cơ thể tự tái lập quân bình và cơ thể tự điều chỉnh chuyển hóa bệnh tật trở thành lành mạnh.

Và khi cơ thể còn chưa quá suy kiệt, chưa quá lớn tuổi thì chưa cần hỏi bệnh gì, miễn là tổng hợp tất cả mọi cách (cả thực dưỡng, luyện tập, thiền, đông y, châm cứu , tây y .. )  để tạo điều kiện tái lập quân bình là chính và bệnh tật chỉ còn là giấc mơ. Chú ý quá nhiều về bệnh tật, lo chữa vài bệnh trong cơ thể là “sắp đi lệch đường” là đi vào đối chứng trị liệu cũng là điểu kiêng kỵ trong thực dưỡng.

Tại sao chúng ta bệnh? – Vì mất quân bình.

Làm sao để hết bệnh? – Lấy lại quân bình. Tinh khí thần hội tụ.

Cần tránh cái gì? Xem câu số 3

Cần tập trung vào cái gì? Xem câu số 5 và số 6

Điều chỉnh thêm cho từng loại trục trặc? Xem câu số 7

Quá dễ dàng. Ai cũng có thể tự làm bác sĩ cho chính mình. Nói chung chỉ 1 con đường, có thể nhanh với người này chậm với người khác, nhưng chắc chắn sẽ về đích chứ không đâm đầu vào ngõ cụt được. Ít tốn kém mà khỏi phải lo tác dụng phụ như thuốc Tây. Ai có tiền, muốn nhanh hơn thì dùng thêm TPCN, hết trục trặc thì buông ra. Ai không có dk hay không thích thì cũng chẳng sao, miễn là nghiêm túc và bền chí. Rõ ràng vậy nhé.

Nên nhớ: lắng nghe cơ thể mình, không tập trung vào một thực phẩm nào đó quá liên tục, lượng sẽ giết phẩm.

Không khó để chữa lành một bệnh, cái khó ở chỗ thay đổi tư duy là trước khi chữa bệnh phải nhận định lại nếp sống của mình và từ đây thay đổi hẳn một nếp sống mới trong đó tinh khí và thần được tụ lại , cơ thể sẽ chuyển hóa tất cả mọi bệnh tật trở thành lành mạnh và tạo lập một sự quân bình vĩnh viễn.

Thẻ: