Thời gian gần đây, người người nhà nhà xôn xao vì xung quanh mình nhiều người mắc khuẩn HP quá. Mọi người nhắc đến bệnh này một cách sợ hãi, như thể rằng mắc bệnh này là cầm chắc đường chết. Liệu bệnh này có nghiêm trọng tới mức vậy không? Và áp dụng Thực dưỡng ra sao để trị được bệnh nhiễm khuẩn HP?

Vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) là nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày tá tràng và cũng là tác nhân nhóm I của ung thư dạ dày carcinom.

Về bệnh nhiễm khuẩn HP, đây là một bệnh rất thú vị, nó nói lên Tây Y cố tình kéo dài, gây khó khăn cho việc chữa trị:

1) Trước tiên bệnh đau dạ dày :

Do đối trị —> dùng các loại hóa chất làm cho giảm tổn thương niêm mạc dạ dày mà không chữa nguyên nhân chính – do hệ thần kinh trực và đối giao cảm không hoạt động ăn khớp với nhau gây ra :

a) Dư thừa axít (lỡ loét dạ dày)

b) Không đủ axít (ợ chua, trào ngược, không tiêu)

2) Bệnh đau dạ dày kéo dài tạo môi trường cho vi khuẩn H.P. phát triển —> bệnh càng trầm trọng và khó chữa trị hơn !

Trong khi Thực Dưỡng (TD) cho chúng ta biết là mọi tế bào, cơ quan cơ thể của chúng ta nếu có dịch nội bào pH = 7,4 thì cơ thể chúng ta ở vào tình trạng sung mãn nhất, có khả năng tự chữa bệnh {trong khi đó thì các loại vi trùng, vi khuẩn, siêu vi (virus), nấm ký sinh … lại phát triển tốt nhất trong môi trường axít pH < 7.00 }.

Biết được như vậy chúng ta dùng Canh Dưỡng Sinh (CDS) là loại nước rau củ thiên nhiên, có kiềm tính pH=7,4 và có cường tính rất mạnh nên nếu cho gói bột này vào miệng ngậm cho tan dần và uống thêm khoảng 50cc (50ml) nước ấm, hỗn hợp này sẽ giết hầu hết vi khuẩn H.P trong chốc lát.

Sau đó tiếp tục dùng ngày 3 lần X 1 gói , 20 phút trước khi ăn trong 30 ngày sẽ lành bệnh đau dạ dày kinh niên [ do CDS với kiềm tính vững chắc của nó, nó sẽ làm điều hòa hệ thần kinh, từ đó hệ thần kinh điều chỉnh trực giao cảm và đối giao cảm hoạt động ăn khớp —> hết bệnh đau dạ dày kinh niên ].

Dĩ nhiên nếu muốn bệnh không tái phát, bệnh nhân nên áp dụng Thực Dưỡng Hiện Đại.

Lưu ý chung : Người có máu thuộc nhóm O khi bắt đầu dùng CDS nên dùng 1/6 gói trong 6 ngày, kể từ ngày thứ 7 về sau, ngày 2 lần X 1 gói, 20 phút trước khi ăn sáng và chiều.

Nếu đối trị các bệnh đang hoành hành có thể tăng liều lượng lên 3 – 9 gói mỗi ngày.

Vệ sinh môi trường kém, nguồn nước bị ô nhiễm chính là nguyên nhân lớn nhất gây nhiễm Hp.

Vì lí do trên, mỗi cá nhân hãy có ý thức với môi trường mình đang sống:

  • Hạn chế sử dụng túi nilon và thải túi nilon ra môi trường -> giảm được tình trạng ngập úng khi mưa nhiều.
  • Hạn chế sử dụng chất hóa học trong cuộc sống hàng ngày (xà bông, dầu tắm gội, nước rửa chén, nước lau sàn, tẩy rửa, nước xả vải, nước giặt). Thay thế bằng những phương pháp thiên nhiên như sử dụng quả bồ hòn, bồ kết không những sạch mà lại có lợi cho môi trường, khuyến khích phát triển kinh tế địa phương.
  • Ăn uống vừa đủ, không bừa phứa để lãng phí thức ăn lại phải đổ đi, gây tình trạng phân hủy hôi thối khi vất đi.