Trong cuộc sống hối hả hiện nay, bệnh Viêm Xoang và Dị ứng da có thể gây ra nhiều bất cập và phiền toái. Hôm nay chúng tôi có đôi lời nói về 2 căn bệnh này và cách chữa chúng.

 

Video: Lối thoát cho bệnh Viêm xoang & Dị ứng da – Chia sẻ bởi Nhà thực dưỡng Lương Trùng Hưng

1/ BỆNH VIÊM XOANG

Bệnh này thường gặp ở những người có hệ thống miễn dịch suy yếu làm tiết ra chất histamin, làm cho người bệnh ngứa mắt, chảy nước mũi.

Thông thường khi tới bệnh viện thì người bệnh sẽ được kê thuốc ức chế histamin gọi là “anti=histimin”, làm tan histamin trong máu. Người bệnh có thể để ý là càng uống thuốc này thì bệnh càng nặng, thành ra phải tăng liều hoặc đổi thuốc. Đến lúc nào đó thì cơ thể trở nên khó chịu, buồn ngủ, không thể lái xe hay vận hành máy móc. Nói chung là người như bị say.

Nguyên do là khi ta uống anti-histamin vào thì hệ thống miễn dịch bị “chọc giận”. Một thời gian sau ta tới chuyên khoa thì sẽ được bác sĩ chuyên khoa kê cho chất Corticosteroid (tên thương mại là Dexamine,  cortison, vv) nó giống nước cốt nang thượng thận của ta. Chất này làm cho chúng ta hưng phấn, mạnh mẻ, có sức chịu đựng…. nên bên Tây Y họ làm ra viên thuốc bằng chất này, nhưng lại là thuốc có nguồn gốc từ hoá chất ; nên khi dùng nó, một mặt nó làm cho mọi khó chịu trong cơ thể biến mất, mặt khác nó làm cho tuyến ( hay nang)  thượng thận bị suy thoái.

Vì lý do như trên, khi mới bắt đầu dùng thuốc có chứa Corticosteroid  (hay Cortisone, Cortisteroid, Prednison, Prednisolon) thì ta thấy bệnh giảm rõ, nhưng bác sĩ bao giờ cũng có khuyến cáo là Lạm dụng thuốc thì sẽ SUY THẬN. Người bệnh dùng lâu dài thuốc này sẽ phải chạy máy lọc thận.

Có một hiểu lầm về bệnh này, đó là người ta nói bệnh theo mùa. Tới mùa phấn hoa, nhiều người bị hắt hơi ngứa mũi hơn. Đó là do hệ miễn dịch của họ trong mùa này tiết ra nhiều histamin, rồi sau đó mới sinh ra những triệu chứng bệnh như kể trên. Về nguồn căn của lý do, đó là do hệ miễn dịch của mình suy yếu.

Lời khuyên tốt nhất là hãy Thay đổi cách sống để làm hệ thống miễn dịch của mình mạnh lên, thay vì chống lại mình như bây giờ. Người bệnh nên theo Thực dưỡng Hiện đại, và dùng kèm đó một số Thực phẩm chức năng như Biminne IAge Reviver để hệ thống miễn dịch của mình mạnh lên. Nếu người bệnh mắc bệnh đã lâu thì sẽ cần thời gian để các loại trên cũng như phương pháp Thực dưỡng có tác dụng. Sẽ cần 15-20 ngày để thấy bệnh có dấu hiệu suy giảm, rồi sau đó cần vài 3 tháng để giảm dần dần. Người bị bệnh mấy chục năm có khi cần áp dụng Thực dưỡng kèm thực phẩm chức năng đến 1 2 năm để chữa dứt điểm bệnh.

2/ BỆNH DỊ ỨNG DA

Đối với những người bị ngứa da, mề đay, vảy nến, chàm thì ta cũng áp dụng tương tự như trên, nhưng thay Biminne I bằng Biminne II. Chữa như trên và kiên trì theo Thực dưỡng hiện đại để chữa bệnh tận gốc, không gây ra nhiều bệnh khác.

Thẻ:, , , , , , , , , ,