Nhận biết ung thư và biết tự chữa bằng thực dưỡng là rất quan trọng, bệnh sẽ chóng khỏi, tiết kiệm được rất nhiều tiền và quan trọng nhất là giành lại được sự sống. Bài viết xin giới thiệu một số nội dung trong tài liệu tổng kết những dấu hiệu cảnh báo ung thư của bác sĩ Nguyễn Văn Thụy ở Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế để bạn đọc tham khảo.

Các dấu hiệu bất thường không thể bỏ qua

Năm 1985, ông Nguyễn Văn Hai ở huyện Bình Chánh – TP. HCM thấy mình có khối u to bằng đầu ngón tay ở mí mắt trái. Nghi bị ung thư, ông Hai đi khám và các bác sĩ kết luận ông bị ung thư phổi và ung thư đại tràng. Không chấp nhận phẫu thuật, ông Hai về nhà tự chữa bệnh bằng thực dưỡng. Và sau 40 ngày ăn gạo lứt muối vừng, ông Hai đã kiểm soát được cả hai bệnh ung thư nói trên.

Biết sớm ung thư và biết tự chữa bằng thực dưỡng là rất quan trọng, bệnh sẽ chóng khỏi, tiết kiệm được rất nhiều tiền và quan trọng nhất là giành lại được sự sống. Đến nay ông Hai vẫn sống khỏe mạnh. Sở dĩ ông biết sớm được bệnh ung thư là nhờ đọc tài liệu của tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Văn Thụy ở Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế. Tài liệu tổng kết những dấu hiệu cảnh báo ung thư. Chúng tôi xin tóm lược tài liệu của bác sĩ Thụy như sau:

Triệu chứng của ung thư có thể là dấu hiệu báo động toàn thân, không liên quan đến một cơ quan nào trong cơ thể hoặc ngược lại, có liên hệ với nơi có khối u hoặc với các di căn ung thư. Phần nhiều những dấu hiệu đó không phải là biểu hiện riêng của ung thư. Bởi vậy, bệnh nhân, thậm chí cả bác sĩ thường ít để ý vì cho rằng chúng chỉ là biểu hiện của những bệnh khác nhẹ hơn. Chỉ khi đi khám mới phát hiện ung thư.

Dấu hiệu toàn thân:

Những dấu hiệu này rất đa dạng, có thể bộc lộ đơn độc trong một thời gian dài mà không có biểu hiện đặc biệt nào của ung thư. Nếu chúng tồn tại lâu hoặc nặng thêm thì sẽ là những dấu hiệu cảnh báo ung thư. Dấu hiệu toàn thân có thể là chán ăn, đặc biệt là sợ thịt, sụt cân nhiều, sốt dai dẳng không do nguyên nhân nhiễm khuẩn, điều trị mọi cách không hết sốt, mệt mỏi kéo dài.

Ba dấu hiệu báo động:

– Chảy máu: Chảy máu nhiều hay ít cũng là dấu hiệu báo động. Chảy máu do các mạch máu bị khối u xâm lấn hoặc do vỡ các mạch máu nằm giữa các mô ung thư. Nhổ ra máu hoặc chảy máu mũi có thể do ung thư miệng, họng, xoang, thực quản. Nếu bị ung thư phổi thì khạc đờm ra máu. Tiểu tiện ra máu là do ung thư thận, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt.

Ở bệnh nhân nữ, chảy máu âm đạo ngoài thời kỳ hành kinh, hoặc khi giao hợp, hoặc sau khi đã mãn kinh có thể do ung thư tử cung hoặc ung thư âm đạo. Đại tiện ra máu thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư đại tràng. Nôn ra máu thường do ung thư thực quản hoặc ung thư dạ dày.

– Đau: Đau cũng là dấu hiệu báo động quan trọng. Đó là đau cố định một chỗ, đau liên tục càng ngày càng nặng, dùng thuốc giảm đau không đỡ. Đau đầu mãn tính lúc đầu có thể là dấu hiệu duy nhất của ung thư não. Đau bụng dai dẳng hoặc đau thành cơn có thể là dấu hiệu báo động ung thư của một cơ quan sâu, thí dụ như đại tràng.

– Nhiễm khuẩn: Mọi trường hợp nhiễm khuẩn lặp đi lặp lại và không khỏi khi dùng thuốc kháng sinh đều có thể là dấu hiệu báo động của ung thư. Đó là vì chứng bệnh này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm khuẩn bằng cách làm suy yếu hệ miễn dịch.

Những dấu hiệu báo động khác:

Viêm tĩnh mạch: Thường là viêm tĩnh mạch các chi dưới. Điều này đôi khi cũng là dấu hiệu đầu tiên của ung thư. Đó là vì khối u trong ổ bụng hoặc trong khung chậu đã chèn ép tĩnh mạch gây viêm tĩnh mạch và các mô ung thư tiết ra một số chất tạo thành cục máu đông.

Một số dấu hiệu báo động có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy. Nếu sờ thấy một cục nhỏ hoặc một vùng cứng bất thường ở da, cơ, vú, tinh hoàn mà những tổn thương vùng này tồn tại lâu hoặc to lên thì đó là dấu hiệu báo động ung thư. Da tự dưng nổi gồ lên không đều, bị loét lâu không khỏi và lan rộng ra là dấu hiệu ung thư da. Nếu thấy nổi mụn cơm, mụn cóc, nốt ruồi dày lên, thay đổi màu sắc hoặc chảy máu thì phải đi khám ngay.

Xác định cơ quan bị ung thư

Miệng, họng, xoang hàm và thực quản bị ung thư thì nhai thấy vướng hoặc đau lên tai, khản giọng kéo dài là ung thư họng, đau, nuốt nghẹn, nôn là ung thư thực quản. Khó thở tăng dần hoặc đột ngột thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi. Ho dai dẳng ở người nghiện thuốc lá cũng cần nghĩ tới ung thư phổi.

Có cảm giác nặng ở thượng vị và táo bón là dấu hiệu đầu tiên của ung thư hệ tiêu hóa. Mót đại tiện mà đi không ra phân, cảm giác nặng và đau ở trực tràng cũng là dấu hiệu ung thư hệ tiêu hóa. Vàng da tiến triển nhanh có thể là dấu hiệu ung thư cuống mật hoặc ung thư gan.

Tiểu khó, bí tiểu hoặc tiểu ra máu có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư cơ quan tiết niệu hoặc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Một hoặc nhiều hạch ở cổ, nách hoặc bẹn to lên là triệu chứng đầu tiên của ung thư cơ quan sâu hoặc ung thư hạch. Đau đầu mãn tính, rối loạn thị giác, liệt tay chân, thay đổi tính tình, nôn vào buổi sáng là dấu hiệu của ung thư màng não.

Chẩn đoán ung thư cũng được y học phương Đông nói đến từ lâu. Thiền sư Tuệ Tĩnh chia các loại khối u thành hai dạng chính là ung và thư. “Ung là tắc lại mà sưng to, thư là trệ lại mà đau dữ. Ung thuộc phần dương do tích nhiệt ở lục phủ mà sinh ra, bỗng mọc ra ngoài da, thực hình nó to mà nhô cao lên, đau nhức dữ dội.

Thư thuộc phần âm, do phong độc tích tụ ở ngũ tạng phát ra cơ nhục, phát bệnh rất hiểm độc, ban đầu mọc một cái ngòi mờ mờ sắc trắng khô đét, chạm vào đau thấu tim. Cho nên ung thì dễ chữa mà thư thì khó chữa. Ung thư là một bệnh nguy hiểm hàng đầu. Bệnh tính cấp cho nên việc điều trị cần lúc mới phát, ví như chữa cháy phải chữa ngay mới lúc phát hỏa.

Để xét hư thực, dùng tay ấn vào, nếu ấn nặng tay mới đau là bệnh đã sâu, chỉ khẽ ấn đã đau là bệnh còn nông, ấn vào lõm xuống, cất tay lên hết lõm là có mủ, ấn tay vào, lấy tay lên không lún là không có mủ, nếu ấn tay đều cứng là chưa có mủ, nửa cứng nửa mềm là có mủ.

Sờ vào phía trên, phía dưới đều không nóng là không có mủ, thấy nóng là có mủ. Có mủ thì kịp phá cho vỡ đi, nếu không có mủ thì chỉ là chứng khí thủng hoặc có huyết thì phải cẩn thận, chớ nên châm trích khêu mà chỉ nên dùng thuốc đắp hoặc cao dán để hút độc”.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thụy viết rằng: “Trước khi một bộ phận trong cơ thể phát sinh ung thư đều trải qua một thời gian rối loạn gọi là thời kỳ tiền ung thư, có thể nhận biết ung thư nhờ xem những dấu hiệu biểu lộ ở lòng trắng mắt. Những đốm đen, sẫm xuất hiện ở phần trên của lòng trắng cho thấy xoang mũi và hệ hô hấp có vấn đề. Nếu những đốm đen xuất hiện phần dưới của lòng trắng là thận và buồng trứng có vấn đề.

Có những mảng hoặc vệt xanh dương, xanh lục hoặc nâu nhạt, hoặc những mảng trắng nằm hai bên con ngươi cho thấy gan, mật, tụy, lá lách có vấn đề. Những mảng vàng hoặc trắng, xám xuất hiện ở phần dưới nhãn cầu cho thấy tuyến tiền liệt hoặc bộ phận sinh dục nữ có vấn đề.

Màu da thay đổi ở đâu cũng đều có vấn đề xảy ra ở cơ quan nào đó. Vệt bầm nằm hai bên má là ung thư phổi. Vệt bầm nằm dọc cạnh bàn tay thì ung thư ruột non. Vệt bầm nằm quanh phần thịt giữa ngón tay cái và ngón trỏ là ung thư đại tràng. Vệt bầm ở lưng ống quyển, đặc biệt ở dưới đầu gối là ung thư dạ dày, nếu nằm sau đầu gối là ung thư gan. Vệt bầm nằm ở bụng chân hoặc dưới mắt cá chân là ung thư túi mật.

Hàng ngày cần phải quan sát cơ thể, cảnh giác với mọi sự thay đổi khác thường. Nên đi khám để biết bệnh sớm. Điều trị ung thư nên tin ở phương pháp thực dưỡng. Không chỉ người bình thường mà cả hàng nghìn bác sĩ ở các nước có nền y học tiên tiến nhất, khi bị ung thư cũng chọn phương pháp thực dưỡng để chữa trị cho mình và họ đã khỏi bệnh”.

Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với Gạo lứt muối vừng, và việc ăn bừa bãi gạo lứt muối vừng lại có thể gây ra phản tác dụng với cơ thể do người bệnh chưa biết rõ tỉ lệ gạo – muối – vừng ra sao.

Thẻ:,